Tác dụng của việc khởi động trước khi bơi

Khởi động trước khi bơi có cần thiết?

Bơi là một dạng tập thể dục vô cùng có lợi. Mùa hè đi bơi thì không có gì thích bằng. Sẽ càng lợi hơn nếu bạn kiên nhẫn bỏ ra chừng 10 phút khởi động trước khi bơi, vừa an toàn và lại vừa khỏe.

Tại sao cần khởi động trước khi bơi?

Trơn tru khớp: bình thường khớp luôn tiết dịch nhờn. Nhưng chỉ đủ cho vận động nhẹ nhàng. Khi bơi, hoạt động của khớp trở nên tăng đột biến. Dịch nhờn có thể không đủ. Khởi động sẽ kích thích làm tăng tiết dịch nhờn trong khớp cho cả quá trình bơi.

Chống bong gân: gân là phần chót của cơ bám vào xương. Bình thường chúng chằng néo khớp mức trung bình. Vận động mạnh trong bơi như quẫy đạp nước đột ngột có thể làm cho dây chằng và gân rách, đứt, bong. Khởi động giúp kích hoạt hệ thống gân xương bám chặt, chống lại sự sang chấn gân do cử động bơi mạnh gây ra.

Khởi động trước khi bơi giúp phòng tránh chuột rút khi đang bơi

Chống chuột rút: sự vận động là do cơ. Bình thường máu chỉ tới cơ với một lượng ổn định. Nhưng cơ sẽ bị co cứng lại thiếu máu đột ngột, do sự chèn ép nước khi bơi hoặc sự co cơ quá đột ngột. Khởi động giúp kích hoạt hệ thống cung cấp máu cho cơ, chống co cứng-một dạng chuột rút – khi bơi dưới nước.
Kéo dài thời gian: hoạt động bơi cần sự đồng bộ hệ thống từ khớp, gân, cơ. Khởi động giúp đồng bộ hệ thống này, chống sự co duỗi cơ học đột ngột của một bộ phận riêng lẻ. Do đó giúp bơi kéo dài mà không đau.

Chống đau sau bơi: khởi động kỹ sẽ giúp khơi thông hệ thống tuần hoàn và bạch huyết cho cơ quan vận động. Do đó, mọi chất thải chuyển hóa tại chỗ sẽ được xử lý nhanh. Chống đau mỏi cơ sau khi bơi.

Những vật cần chuẩn bị trước khi bơi

Nhiều người không quan trọng việc đi bơi cần phải đeo kính. Quan điểm này rất sai lầm. Trong nước hồ bơi có chứa nhiều clo, không có lợi khi tiếp xúc trực tiếp với mắt. Chưa kể tới việc, nhiều hồ bơi không được đảm bảo vệ sinh. 

Đeo kính bơi hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc bơi lội. Đồng thời, đảm bảo rằng mắt của bạn được bảo vệ tốt nhất.

Trang phục đi bơi thường làm bằng chất liệu thun không giữ nước như lycra, nylon, polyeste,… Những bộ đồ này không giữ nước, cộng thêm độ co dãn đàn hồi tốt giúp xuống nước không bị bùng nhùng và rất nhẹ khi di chuyển. Giúp hỗ trợ hiệu quả trong quá trình bơi lội.

Vậy là chúng ta đã sẵn sàng để xuống hồ bơi rồi!

Chị em có thể tham khảo đồ bơi tại VINGO VIỆT NAM

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam