Lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe não bộ

Lợi ích của bơi lội đói với hệ thống tim mạch, hoạt động cơ bắp được nhiều người biết tới và điều quan trọng không thể thiếu đó là cho sức khỏe não bộ. 

Hoạt động thể thao dưới nước không chỉ tốt về mặt thể chất mà còn cần thiết cho trí nhớ, cho tinh thần và nhận thức. Đặc biệt là bơi lội giúp cải thiện hệ thống tim mạch. Hoạt động cơ bắp và điều quan trọng không thể thiếu đó là cho sức khỏe não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy những lợi ích của hoạt động thể dục thể thao đều đặn đã có tác động tích cực đến hoạt động nhận thức.

  1. Bơi lội tăng cường lưu thông máu

Bằng cách thúc đẩy lưu lượng tuần hoàn, bơi lội giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi, với những hoạt động  và sự phối hợp nhịp nhàng đã tăng cường lượng máu lên não, điều này giúp cho não hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

  1. Bơi lội giúp sảng khoái, giảm stress

Trong lúc bơi, cơ thể tiết ra những hormon như endorphin giúp giảm stress, lo âu, trầm cảm… Bơi lội giúp giảm những căng thẳng, những lo âu… như khi chúng ta thiền định. Mối quan tâm duy nhất lúc này là cách chúng ta hít thở và các chuyển động của cơ thể. 

  1. Bơi lội tăng cường trí nhớ

Bơi lội giúp cải thiện, khắc phục những strees trên não bộ. Điều này giúp đầu óc giải tỏa được căng thẳng và nhường chỗ cho những hoạt động khác trong cuộc sống. Từ đó, tăng cường khả năng ghi nhớ. 

  1. Bơi lội giúp học tập tốt hơn

Bơi lội là hoạt động thể thao đòi hởi sự phối hợp nhịp nhàng. Kết nối hai bán cầu não bằng cách phát triển những sợi thần kinh. Kiểu kết nối này làm gia tăng nhận thức học tập của trẻ. Ở những trẻ biết bơi khi còn nhỏ, có nhiều cơ hội để phát triển sự phối hợp giữa thị giác và hoạt động cơ bắp. Trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng vận động tốt hơn. Ngoài ra còn giúp trẻ tính toán nhanh hơn và chính xác hơn.

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời, cho cả người già lẫn trẻ em. Bơi lội mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy các bạn hãy hít thở sâu và cùng hòa mình vào dong nước trong xanh để tận hưởng những phút giây thư giãn, sảng khoái nhé!

Hãy chú ý diện những bộ đồ bơi thoải mái, dễ chịu nhất. Để quá trình bơi không gặp phải những tình huống như chuột rút hay bó cơ nhé. 

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam