Cách bảo vệ làn da khi đi bơi

Bơi lội tốt hay xấu cho làn da của bạn?

Hầu hết các bể bơi đều có nước được xử lý bằng clo để diệt vi khuẩn và vi trùng. Tuy nhiên, cùng  lúc giết chết vi khuẩn thì clo có thể loại bỏ dầu bảo vệ tự nhiên khi tiếp xúc với da của bạn. Điều này có thể gây ra một số vấn đề cho da. Hãy cùng Vingo tìm hiểu một số cách bảo vệ làn da khi đi bơi nhé!

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi

  1. Bôi kem chống nắng  

Sử dụng kem chống nắng không thấm nước thật sự là một công việc cần làm để tránh sạm da. Kem dưỡng da cũng sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da của bạn, giữ cho da không bị clo  làm cho khô quá mức. Nó cũng sẽ ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời (và lão hóa sớm nếu bạn là người thường xuyên bơi lội.)

Đầu tư vào một loại kem dưỡng da trước khi bơi cũng là một ý tưởng tốt vì chúng được đặc chế để ngăn chặn clo và giữ độ ẩm cho da. Đơn giản chỉ cần áp dụng các sản phẩm khoảng 15 phút trước khi bạn có ý định bơi. Điều này sẽ giúp làn da của bạn có nhiều thời gian để hấp thụ kem chống nắng, tạo thành một rào cản mạnh mẽ.

2. Uống nước nhiều hơn

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng làn da của bạn không bị mất nước là tiếp tục nhấm nháp một chút nước trong khi bơi. Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước trong suốt cả ngày để làn da khỏe mạnh và không cố gắng bù đắp cho việc thiếu độ ẩm bằng cách hấp thụ nước hồ bơi. Hãy nghĩ về làn da của bạn như một miếng bọt biển, có bao nhiêu nước là nó lấy hết bấy nhiêu. Và miễn là nó được giữ ẩm, nó sẽ không hấp thụ lượng clo dư thừa.

3. Tắm với nước ấm

Bơi lội giúp cải thiện tinh thần và thư giãn cực kì hiệu quả

Điều quan trọng là bạn phải tắm ngay khi ra khỏi bể bơi. Và  tắm bằng nước ấm là một khởi đầu rất tốt. Điều này sẽ làm mở lỗ chân lông của bạn để giúp làm sạch triệt để. Tiếp theo, sử dụng xà phòng chống clo (một khoản đầu tư tốt khác nếu bạn thường xuyên đi bơi) để làm sạch cơ thể. Gội đầu thật kỹ. Kết thúc bằng cách xoay vòi hoa sen để nước mát giúp se khít lỗ chân lông của bạn. Điều này sẽ ngăn ngừa việc mất độ ẩm cho da.

4. Giữ ẩm cho làn da của bạn

Đây là phần quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của người bơi lội: Giữ ẩm cho làn da của bạn. Đầu tư vào một loại kem dưỡng ẩm tốt và sử dụng thường xuyên để đảm bảo rằng làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

5. Chăm sóc đồ bơi của bạn

Giữ cho đồ bơi của bạn sạch sẽ là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe làn da của bạn. Clo cũng có thể làm hỏng đồ bơi của bạn bằng cách làm phai màu của nó. Bạn có thể duy trì đồ bơi bằng cách thêm khoảng một muỗng canh giấm vào đồ giặt của bạn. Điều này không chỉ giúp trung hòa mùi clo mà còn giúp duy trì màu của vải.

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam