Chăm sóc tóc và da khi đi bơi như thế nào?

Cùng Vingo tìm hiểu cách chăm sóc tóc và da khi đi bơi

Khi bơi ngoài biển hoặc hồ bơi lúc trời nắng, tia cực tím làm khô bề mặt da, bỏng nắng, thay đổi sắc tố da, xuất hiện đốm tàn nhang, nếp nhăn, lão hóa da, thậm chí ung thư da. Làn da vốn nhạy cảm nên khi tiếp xúc với clo trong nước bể bơi nhiều có thể làm da bị khô ráp. Nước bể bơi cũng dễ khiến tóc bị khô và xơ rối. Cùng Vingo tìm hiểu một số kiến thức về chăm sóc tóc và da khi đi bơi nhé!

Chăm sóc tóc khi đi bơi

Tóc có một lớp sừng để bảo vệ. Khi đi bơi, ánh nắng và nước clo trong bể bơi là nguyên nhân khiến mái tóc khô cứng, đứt gãy, mất đi độ bóng mượt.

Để chăm sóc tóc, bạn nên chọn hồ bơi sạch sẽ, thoáng mát. Làm ướt mái tóc bằng nước thường trước khi xuống bể bơi để hạn chế ít nhất nguy cơ tóc bị tổn hại bởi các chất khử khuẩn.

Dùng tinh dầu như dầu hạnh nhân, dầu ôliu, dầu dừa, dầu vừng… thoa lên tóc để tránh tình trạng xơ rối.

Đội mũ bơi để hạn chế sự tiếp xúc của nước và tóc. Nên bơi ở chỗ mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng gắt. Sau khi bơi xong, phải gội đầu lại ngay với nước thường để loại trừ hóa chất clo bám trên tóc. Lưu ý, nên chọn loại dầu gội nhẹ dịu, hương liệu thiên nhiên.

Chăm sóc da khi đi bơi

Để tránh những tác hại cho làn da, bạn nên bơi khoảng thời gian trước 9h sáng và sau 3h chiều. Nên bôi kem chống nắng trước khi bơi 10 đến 15 phút. Lưu ý sử dụng kem chống nắng chỉ số trung bình SPF 50+ và loại không thấm nước.

Sau khi bơi xong, cần tắm lại kỹ bằng nước sạch để loại bỏ clo bám trên da. Bôi kem dưỡng da toàn thân để duy trì độ ẩm và dưỡng chất cho làn da.

Da không may cháy nắng, sử dụng nước dưa leo xay hoặc nha đam đắp lên vùng da tổn thương. Cách này giúp làm dịu vết cháy và giảm hậu quả ánh mặt trời để lại trên da. 

Giữ cho đồ bơi của bạn sạch sẽ là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe làn da của bạn. Clo cũng có thể làm hỏng đồ bơi của bạn bằng cách làm phai màu của nó. Bạn có thể duy trì đồ bơi bằng cách thêm khoảng một muỗng canh giấm vào đồ giặt của bạn. Điều này không chỉ giúp trung hòa mùi clo mà còn giúp duy trì màu của vải.

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam