Lợi ích của bơi lội đối với phụ nữ mang thai

Cùng Vingo tìm hiểu những lợi ích của bơi lội đối với phụ nữ mang thai

Bơi lội là môn thể thao vàng cho sức khỏe hơn hết lại có độ tương thích với mọi đối tượng và độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên ở giới hạn bài viết này, Vingo muốn giới thiệu một số lợi ích của bơi lội đối với phụ nữ mang thai.

Lợi ích của bơi lội đối với phụ nữ mang thai

Bơi lội mang lại cho phụ nữ mang thai một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Do được đằm mình trong dòng nước mát mà không bị mất quá nhiều sức lực như những môn thể thao khác. Tập luyện bơi lội một cách hợp lý sẽ giúp cho bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Nhờ cải thiện được lưu lượng máu trong cơ thể, tăng cường chức năng tim, phổi, độ dẻo dai của cơ bắp. Và đặc biệt là có thể giảm được hiện tượng sưng phù chân tay trong thời gian mang thai. Áp suất nước giúp massage cơ thể đẩy lùi mệt mỏi, ốm nghén do thai kỳ. Từ đó giúp các mẹ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu hơn.

Theo các chuyên gia bơi lội giàu kinh nghiệm thì bà bầu nên học và thực hiện các động tác kỹ thuật của kiểu bơi ếch. Vì đây là kiểu bơi giúp bạn thư giãn một cách tốt nhất. Có thể nói, bơi lội là môn thể thao duy nhất mang đến sự an toàn trong hoạt động của thai phụ mà không phải quá lo lắng về vấn đề sẽ bị tổn thương.

Lực nâng của nước sẽ giúp cho các bà bầu có thể dễ dàng thực hiện các động tác kỹ thuật bơi mà không cần dùng đến quá nhiều sức lực. Giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp và tăng cường chức năng hoạt động cho tim mạch. Lưu ý cho các chị em phụ nữ khi mang thai mà thực hiện bơi ếch là không nên đạp chân ếch quá mạnh vì lúc này các dây chằng vùng xương chậu rất mềm và dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Những lưu ý cho mẹ bầu trước khi đi bơi

Tuy có những lợi ích hết sức tuyệt vời nhưng nếu tham gia bơi lội các bà bầu cũng cần lưu ý một số điều. Đầu tiên, là không nên ăn uống trước khi bơi 2h. Đồng thời nhớ vận động thật kỹ trước khi tiếp nước để tránh hiện tượng sốc nhiệt xảy ra. 

Nên lựa chọn một địa điểm thực hành bơi tốt (bể bơi có mái che, bể bơi bốn mùa) và đặc biệt là phải có HLV dạy học bơi giàu kinh nghiệm. Tuân thủ chỉ dẫn của HLV dạy học bơi trong suốt quá trình học. Thực hành kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Chắc rằng bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi do ốm nghén thai kỳ mang đến nữa.

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam