Bơi lội giúp tăng chiều cao không?

Bơi lội giúp tăng chiều cao và tăng cường sức khỏe

Bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn là bài tập tuyệt vời giúp con người cao lớn và có một dáng vóc đẹp hơn. Tuy nhiên, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bơi lội lại làm được điều này? Hãy cùng Vingo tìm hiểu tại sao bơi lội giúp tăng chiều cao nhé!

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, vận động không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà chúng còn góp phần điều hòa hoạt động của hệ nội tiết. Nhờ đó, hệ nội tiết sẽ tiết ra các kích thích tố tăng trưởng hormone. Thúc đẩy sự phát triển của tế bào xương, từ đó tăng chiều dài cho xương hiệu quả, môn thể thao làm được điều này phải kể đến bơi lội.

Tại sao bơi lội giúp tăng chiều cao hơn?

Bơi lội kết hợp hài hòa giữa các bộ phận trên cơ thể. Khi bơi, những bộ phận trên cơ thể sẽ được hoạt động nhịp nhàng và phối hợp với nhịp thở đều đặn. Tay – chân cùng hoạt động đồng bộ. Những động tác kỹ thuật của các kiểu bơi hầu hết đều phải rướn người, hoặc vươn về phía trước. Vì thế, có thể dễ dàng thấy được, bơi lội có tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao. Qua đó, thân hình mình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và cao lớn hơn nhờ môn thể thao này.

Bơi lội giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất

Một cách giải thích dễ hiểu hơn là, trong quá trình bơi, ảnh hưởng của trọng lực được lấy ra và người bơi phải liên tục di chuyển các cơ, kéo dài cơ thể. Vì vậy, nó có tác động tích cực lên cột sống và giúp kéo dài hơn. Chưa hết, chính vì bơi lội là môn thể thao hoạt động ở dưới nước nên lực hấp dẫn của trái đất khiến chiều cao con người bị “kìm hãm” cũng sẽ giảm đi đáng kể. Cũng nhờ vậy, người thường xuyên bơi lội sẽ dễ dàng để sở hữu thân hình cao to, săn chắc, nở nang và khỏe mạnh.

Cần làm gì để tăng chiều cao tối ưu từ bơi lội?

Chọn kiểu bơi lội giúp tăng chiều cao nhanh nhất

Bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm hay bơi ếch là những kiểu bơi được chứng minh là tăng chiều cao hiệu quả. Điểm chung của các kiểu bơi này là đều tác động đến toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, mỗi kiểu sẽ có những tác động lên các cơ theo tỷ lệ khác nhau và kiểu bơi có tác dụng tích cực nhất đến sự tăng trưởng chiều cao của người bơi phải kể đến bơi sải. Bởi lẽ, kiểu bơi này đòi hỏi cả hai chân đều co duỗi, rướn người về phía trước liên tục. Đồng thời giúp duy trì lực kéo căng liên tục và luân phiên nhau giữa cả tay và chân. Kéo theo đó là các khớp xương sẽ chuyển động linh hoạt. Chính vì thế, đây được cho là kiểu bơi giúp phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

Tận dụng ngay “thời điểm vàng” để bơi lội giúp tăng chiều cao

Nếu bạn đang ở giai đoạn trước và trong tuổi dậy thì, hãy tận dụng “thời điểm vàng” này để tiến hành bơi lội. Bởi đây là thời kỳ mà chiều cao của con người có sự tăng trưởng nhanh chóng nên môn thể thao này sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho bạn. Tuy nhiên, không phải thế mà khi hết tuổi dậy thì, bạn lại “bỏ qua” môn thể thao này nhé. Hãy tiếp tục “kết thân” với bơi lội. Mặc dù nó không thúc đẩy mạnh chiều cao như giai đoạn nói trên. Nhưng nó vẫn có tác động cơ thể cao hơn và mang đến một sức khỏe dẻo dai cho bạn.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý

Hoạt động bơi lội sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng. Vì thế bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng đủ chất. Trước khi bơi khoảng 2 giờ, không nên ăn bất cứ thứ gì. Thay vào đó có thể uống nước hoa quả để “nạp” năng lượng cho buổi tập thêm hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy tạo cho mình thói quen ngủ trước 22 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng. Đừng quên sắp xếp cho mình một môi trường sống lành mạnh để kích thích tăng trưởng hormone, hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất.

Bơi lội giúp tăng chiều cao và còn tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai, ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động rất tốt. Do đó, đừng bỏ qua bộ môn thể thao tăng chiều cao rất gần gũi với con người này nhé. Với những nỗ lực của mình, bạn sẽ không chỉ nhận được thành quả về chiều cao phát triển mà còn bảo vệ được sức khỏe cho bản thân một cách tốt nhất đấy.

Các chị có thể xem thêm sản phẩm đồ bơi của VINGO tại đây

Tại sao các chị nên mua đồ bơi tại VINGO

  • Sản phẩm của VINGO có chất lượng tốt, Mẫu mã đa dạng đi đầu xu hướng
  • Đội ngũ thiết kế luôn luôn tạo ra sản phẩm mới , đa dạng cho nhu cầu của chị em
  • Đội ngũ nhà xưởng có tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng đường cắt may
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng cao cấp của sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên và chính sách chăm sóc khách, tư vấn chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng của VINGO tại Hà Nội

  1. 48 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. 265 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
  3. 99 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hệ thống shop của VINGO trên hệ thống online:

  1. Trên Facebook:  Vingo bikini
  2. Trên Lazada: Vingo Việt nam
  3. Trên Shopee: Vingovietnam